English Vietnamese
English Vietnamese

Tin tức

Nhổ răng khôn bao lâu thì cắt chỉ?

Vấn đề cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn luôn khiến nhiều người lo lắng như khi thực hiện có đau không? Nhổ răng khôn bao lâu thì cắt chỉ? Có bắt buộc phải thực hiện cắt chỉ không?,… Những thắc mắc xoay quanh vấn đề nhổ răng khôn sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Sau khi nhổ răng có cần phải cắt chỉ không?

Không phải trường hợp nào bạn cũng phải khâu vết thương. Các Bác sĩ chỉ khâu vết thương khi chúng quá lớn, giúp vết thương nhanh lành và ngăn ngừa nhiễm trùng. Do đó, việc thực hiện tháo chỉ sau khi nhổ răng khôn còn phụ thuộc vào việc bạn đã khâu vết thương hay chưa.
Tuy nhiên, khi khâu vết thương bằng chỉ khâu, bắt buộc bạn phải đến Nha khoa để cắt chỉ. Vì nếu không thực hiện cắt chỉ, vết thương sẽ không thể tiếp tục lành. Chúng sẽ bám chắc vào nướu và tạo thành các lỗ hổng trên nướu.
Ngoài ra, khi không được cắt chỉ, chúng sẽ dễ khiến nướu bị viêm nhiễm do thức ăn bám vào. Vi khuẩn tấn công gây sưng tấy, sưng mủ nướu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến răng số 7, xương hàm, dây thần kinh và cả khả năng ăn nhai hàng ngày của bạn.

nho-rang-khon-bao-lau-thi-cat-chi

Xem thêm: Địa chỉ nhổ răng khôn mọc ngầm tại Nha Trang

Nhổ răng khôn bao lâu thì cắt chỉ?

Trung bình sau khoảng 7 – 10 ngày sau khi nhổ răng khôn, Bác sĩ sẽ hẹn khách hàng quay lại để cắt chỉ khâu. Tùy vào mức độ lành thương nhanh hay chậm của mỗi người mà thời gian cắt chỉ sẽ khác nhau đôi chút. Những người chăm sóc khoang miệng tốt thì vết thương sẽ khá nhanh lành. Theo đó, chưa đầy một tuần là có thể tiến hành cắt chỉ khâu.

  • Sau khoảng thời gian 2-3 ngày, bạn sẽ giảm dần cảm giác đau, từ đau nhức chuyển sang ê buốt và hơi tê khi chạm vào.
  • Sau 7-10 ngày, vết thương sẽ lành lại, bạn không còn cảm giác đau nữa. Lúc này, bạn có thể quay lại Nha khoa để tiến hành tháo chỉ sau khi nhổ răng khôn, tự mình kết thúc hoàn toàn quá trình nhổ răng.
  • Nhưng cũng có nhiều người thể trạng không tốt, chăm sóc răng miệng không tốt nên vết thương lâu lành hơn. Vì vậy, bạn phải đợi vết thương ổn định rồi mới tiến hành cắt chỉ. Tuy nhiên, thời gian sẽ không quá 2 tuần.

Cắt chỉ nhổ răng có đau không?

Trên thực tế, sau khoảng 7 – 10 ngày, vết thương cơ bản không còn đau, sưng tấy. Bác sĩ chỉ cần dùng kéo chuyên dụng cắt sợi chỉ và kéo ra ngoài. Vì vậy bạn sẽ chỉ cảm thấy hơi nhói, tương tự như dùng tăm chọc nhẹ vào nướu.
Ngoài ra, khi khâu vết thương, các Bác sĩ sẽ sử dụng chỉ nha khoa có sợi rất mảnh. Với những vết thương nhỏ chỉ cần khâu 2-3 mũi nên việc cắt bỏ cũng đơn giản và nhanh chóng hơn.

nho-rang-khon-bao-lau-thi-cat-chi

Nhổ răng khôn quên cắt chỉ có sao không?

Nếu là chỉ nha khoa tự tiêu, bạn sẽ không cần lo lắng. Vì sau một thời gian, chúng sẽ tự tiêu đi mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Tuy nhiên, trong trường hợp sử dụng chỉ thông thường nếu không được cắt chỉ sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Thông thường, vết thương sẽ lành trong 1-2 tuần và lỗ thủng sẽ được lấp đầy sau khoảng thời gian 1 tháng. Nếu không cắt thì vết nhổ sẽ không tự lành lại vì nướu bị vướng vào các sợi chỉ.
  • Khi nướu không đầy sẽ ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Lực nhai của răng hàm bị giảm sút, bạn không thể nghiền nát hoàn toàn thức ăn.
  • Chỉ bị phân hủy theo thời gian nên sẽ dễ gây viêm nhiễm, đau nhức và khó chịu cho bạn.
  • Quên thực hiện cắt chỉ khâu là cực kỳ nguy hiểm. Vì vậy hãy hỏi Bác sĩ của bạn và ghi nhớ loại chỉ khâu sử dụng sau khi làm thủ thuật. Đồng thời, luôn nhớ tái khám theoo lịch hẹn của Bác sĩ để đảm bảo sức khỏe răng miệng của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất.

Nha khoa Việt Hàn – Địa chỉ nhổ răng khôn an toàn tại Nha Trang

Khi thực hiện nhổ răng khôn tại Nha khoa Việt Hàn, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Đội ngũ cố vấn chuyên môn, Bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ trực tiếp thăm khám và tư vấn cho bạn về tình trạng răng khôn của bạn. Bạn sẽ có một kết quả nhổ răng khôn nhanh chóng, không biến chứng, không đau đớn.
  • Áp dụng công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome. Giúp răng được lấy ra khỏi xương dễ dàng, không cần rạch nướu nhiều. Hơn nữa, cũng không đau như các phương pháp thông thường.
  • Công nghệ mới giúp quá trình gây tê được kiểm soát. Nhổ răng thông minh sẽ khiến bạn không còn cảm giác đau và ê buốt trong quá trình thực hiện.

nho-rang-khon-bao-lau-thi-cat-chi

Tại nha khoa Việt Hàn, bạn sẽ được khâu miệng vết thương bằng chỉ khâu tự tiêu. Do đó bạn không cần lo lắng về vấn đề cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn. Việc làm này giúp bạn không mất nhiều thời gian đến Nha khoa về sau.

Hiện tại, Việt Hàn đang có chương trình ưu đãi nhân dịp sinh nhật lớn nhất năm chỉ kéo dài đến hết tháng 9. Bạn đọc nếu có nhu cầu làm răng, hãy nhanh chóng đăng kí tại đây!

 

NHA KHOA VIỆT HÀN

Địa chỉ: 60 Quang Trung, Vạn Thắng, Nha Trang

Hotline: 0787 505 577

Website: nhakhoaviethan.vn

Fanpage: NhaKhoaVietHanNhaTrang