English Vietnamese
English Vietnamese

Tin tức

Có nên nhổ răng khôn không?

Việc quyết định có nên nhổ răng khôn hay không tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu răng khôn bị ảnh hưởng, không thể vệ sinh, cách tốt nhất là nên nhổ bỏ. Đối với những chiếc răng khôn mọc thẳng đứng thì không cần phải loại bỏ, với điều kiện chúng không gây đau và không bị sâu hoặc ảnh hưởng đến nướu răng.

Xem thêm: Nha khoa nhổ răng khôn chất lượng Nha Trang 

Có nên nhổ răng khôn không?

Răng khôn thường mọc phía trong cùng của hàm và là những chiếc răng mọc cuối cùng. Vì vậy trong nhiều trường hợp, vòm miệng không đủ chỗ cho răng khôn mọc thẳng đứng. Dẫn đến tình trạng răng khôn mọc lệch, mọc chen chúc làm ảnh hưởng đến răng bên cạnh.

co-nen-nho-rang-khon-khong

Đến một giai đoạn nhất định, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên nhổ răng khôn. Việc nhổ răng khôn giúp bạn tránh những cảm giác khó chịu, sưng đau nếu răng mọc chen chúc hoặc mọc ngầm. Ngoài ra, việc này giúp bảo vệ các răng còn lại, tránh những tác động trong quá trình mọc răng khôn.

Nếu gặp những dấu hiệu dưới đây, bạn nên đi thăm khám và tiến hành loại bỏ răng khôn:

  • Nướu bị viêm, sưng tấy gây đau
  • Các răng lân cận bị ảnh hưởng
  • Có khối u
  • Bị sâu răng nặng

Cảm giác đau ở hàm trên hoặc dưới thường là dấu hiệu đầu tiên cho thấy bạn đang gặp vấn đề với răng khôn. Bên cạnh đó, phần nướu xung quanh răng khôn đang mọc rất nhạy cảm, sưng viêm gây khó khăn trong việc ăn uống.

Trường hợp không cần nhổ răng khôn

Không phải bất kì răng khôn nào cũng cần loại bỏ. Việc nhổ răng khôn là không cần thiết nếu như:

  •  Răng khôn mọc bình thường, không bị kẹt và không gây ra bất cứ biến chứng nào. Bạn chỉ cần chú ý vệ sinh răng kỹ bằng bàn chải chuyên dụng. Và đừng quên dùng chỉ nha khoa để làm loại bỏ các thức ăn dính lại.
  •  Bạn mắc các bệnh mãn tính như máu không đông, tiểu đường hay tim mạch,…

Xem thêm: Giá nhổ răng khôn tại Nha Trang là bao nhiêu? 

Thời điểm không nên nhổ răng khôn

Khi đang bị sưng tấy và đau nhức khó chịu do răng khôn ra, bạn luôn muốn loại bỏ chúng ngay tức khắc. Tuy nhiên, không nên nhổ nếu bạn đang gặp phải một trong những vấn đề dưới đây.

Đang bị ốm

Khi vừa khỏi bệnh, hệ miễn dịch còn yếu và chưa thực sự ổn định. Thay vì nhổ răng, bạn nên tập trung để sức khỏe nhanh chóng phục hồi. Việc nhổ răng khi cơ thể vừa khỏi bệnh sẽ gây ra những tác động tiêu cực.

co-nen-nho-rang-khon-khong

Trong thời gian thai kì

Nhổ răng khôn ở phụ nữ mang thai có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Bởi vì, hàm lượng canxi trong cơ thể khi mang thai thường không ổn định. Tuy nhiên, nếu bạn bị viêm sưng gây đau nhức và ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai. Bạn nên đến các Nha khoa uy tín để thăm khám và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp.
Xem thêm: Phụ nữ mang thai có được nhổ răng khôn không? 

co-nen-nho-rang-khon-khong

Bị viêm lợi

Nếu bạn đang bị viêm lợi, tuyệt đối không nhổ răng khôn vì rất dễ gây viêm nhiễm. Bên cạnh đó, bạn có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Những triệu chứng sau khi nhổ răng khôn và cách khắc phục

  • Cảm giác đau nhức do thuốc tê hết tác dụng. Bạn nên uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để giảm đau và giúp vết thương nhanh lành.
  • Trong 24h, có thể sẽ xảy ra tình trạng rỉ máu. Bạn nên cắn gạc cầm máu ít nhất là 20-30 phút để giảm thiểu việc chảy máu.
  • Trong vài ngày đầu, chỗ răng nhổ sẽ bị sưng, tuỳ vào cơ địa mà tình trạng này sẽ kéo dài từ 3-5 ngày. Nên chườm đá sau khi nhổ răng để làm giảm tình trạng sưng tấy.
cach-giam-dau-sau-khi-trong-rang-implant
Chườm đá vào vị trí răng sau khi nhổ sẽ hạn chế cảm giác đau nhức.
  • Gặp tình trạng thân nhiệt tăng nhẹ 38-39,5 độ và sẽ giảm xuống vào các ngày sau.

Trong thời gian này, thức ăn rất dễ bị mắc lại tại ổ răng khiến bạn khó chịu. Bạn chỉ cần súc miệng nhẹ nhàng để thức ăn tự trôi ra. Không dùng tăm hay bất kì dụng cụ gì để lấy thức ăn ra. Vì có thể gây chảy máu và viêm nhiễm, làm chậm quá trình lành thương.

Nếu có những dấu hiệu hoặc triệu chứng bất thường sau khi nhổ răng, bạn nên liên hệ với phòng khám và đến gặp bác sĩ.

Xem thêm: Tại sao nên nhổ răng khôn?

Nha khoa Việt Hàn – Địa chỉ nhổ răng khôn an toàn tại Nha Trang

Nha Khoa Việt Hàn luôn nỗ lực không ngừng để giảm tối đa cảm giác đau nhức khi nhổ răng khôn và đẩy nhanh quá trình phục hồi vết thương.

Chúng tôi áp dụng nhổ răng khôn bằng phương pháp PRF (là phương pháp lấy máu tự thân). Sau đó lấy tiểu cầu trong máu được tách chiết bằng máy móc công nghệ cao. Tiểu cầu sau khi tách ra được cho vào chân răng giúp:

  • Nhanh lành vết thương
  • Có tác dụng cầm máu không cho máu chảy ra
  • Không đau, không sưng sau khi nhổ răng xong

Với công nghệ tiên tiến và đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, nhổ răng khôn sẽ không còn là nỗi ám ảnh đối với bạn khi đến với Nha Khoa Việt Hàn.

Các thiết bị, máy móc hiện đại tại Nha khoa Việt Hàn

Nếu bạn đang gặp vấn đề với chiếc răng khôn của mình, hãy đặt lịch hẹn với bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cụ thể hoàn toàn miễn phí nhé!

 

NHA KHOA VIỆT HÀN

Địa chỉ: 60 Quang Trung, Vạn Thắng, Nha Trang

Hotline: 0787 505 577

Website: nhakhoaviethan.vn

Fanpage: NhaKhoaVietHanNhaTrang